สวัสดีครับ
จากการพูดคุยกับสมาชิก คำถามที่ผมได้รับอยู่เสมอ ๆ ก็ คือทำธุรกิจอย่างไรจึงจะประสบความสำเร็จ
ความสำเร็จของบริษัทหรือองกรค์ใดองค์กรหนึ่งขึ้นอยู่กับส่วนประกอบหลาย ๆ อย่าง เช่นเดียวกับการปรุงอาหารมื้ออร่อยต้องมีส่วนผสมหลายชนิด ในธุรกิจเครือข่าย ก็เช่นเดียวกันผมจึงขอสรุปข้อแนะนำ 8 ข้อที่เห็นว่าสำคัญที่สุดในการดำเนินงานสู่ความสำเร็จ
ข้อที่ 1. ความเชื่อ
ท่านต้องมีความเชื่ออยู่ 3 ชนิด
ความเชื่อที่ 1. คือ เชื่อในความถูกต้อง เชื่อในกฎแห่งกรรม ไม่ว่าท่านจะนับถือศาสนาใด แต่ท่านต้องเชื่อในการทำดีได้ดี เชื่อว่าหากท่านประกอบธุรกิจอย่างตรงไปตรงมา ไม่เบียดเบียนใครและมีความจริงใจในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ท่านต้องได้รับผลตอบแทนที่ดี
ความเชื่อที่ 2. คือ เชื่อมั่นในตนเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเชื่อมั่นว่า อนาคตของตัวเองขึ้นอยู่กับการกระทำของตนในวันนี้ไม่ขึ้นอยู่กับลายมือ ไม่ขึ้นอยู่กับดวง เชื่อว่าตัวเรามีพละกำลังอันมหาศาลซ่อนเร้นอยู่ภายใน และพร้อมที่จะระดมกำลังนั้น มาทำให้บังเกิดสิ่งที่ท่านต้องการ
ความเชื่อที่ 3. คือเชื่อในผลิตภัณฑ์และบริษัท ความมั่นใจในตัวสินค้า มาจากความรู้และประสบการณ์ที่ท่านได้รับเกี่ยวกับสินค้านั้น การใช้ผลิตภัณฑ์ด้วยตนเองอย่างสม่ำเสมอ เป็นการเตรียมตัวที่จะตอบข้อซักถามของลูกค้าทุกแง่ทุกมุม ลูกค้าของท่านต้องการถึงประสบการณ์และความจริงที่เกิดขึ้น ความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์เป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดในการเดินทางสู่ความสำเร็จ
ไม่ว่าท่านจะอยู่กับบริษัทใดก็ตาม อย่านินทาบริษัทในแง่ลบท่านกำลังฆ่าตัวเอง เมื่อท่านเริ่มนินทาบริษัท ความเชื่อมั่นของท่านจะลดลง รวมทั้งความเชื่อมั่นของลูกทีมจะลดลง ไม่ว่าการบริหารงานของบริษัทจะเลวร้ายเพียงใด หากท่านยังเป็นผู้แทนจำหน่ายในบริษัทนั้นพยามมองโลกในแง่ดี อย่งน้อยบริษัทเป็นผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ที่อำนวยให้ท่านมีรายได้เสริม
ด้วยความเชื่อมั่นใน 3 ประการนี้ ท่านสามารถทำอะไรได้อย่างมหาศาลเป็นคนที่ท่านต้องการจะเป็น และมีกำลังใจอันมโหฬารในการดำเนินธุรกิจเชื่อมั่นว่าท่านสามารถประสบความสำเร็จได้ในธุรกิจเครือข่าย (MLM)
ข้อที่ 2. ศึกษาแผนการตลาดอย่างละเอียด
ผมได้พบกับผู้แทนจำหน่ายจำนวนมากมายที่ไม่มีความเข้าใจแผนการตลาดแม้แต่น้อย แต่พยายามดำเนินธุรกิจโดยมุ่งหวังเงินหมื่นเงินแสน ผมได้พบผู้แทนจำหน่ายซึ่งไม่เคยเปิดสมุดคู่มือการขายออกอ่านเลยแม้แต่หน้าเดียว และผมได้พบผู้แทนจำหน่ายหลายร้อยท่านที่นำเพื่อนเข้าฟังการสัมมนาของบริษัท เขาเหล่านนั้นจะนำเพื่อน 3-4 คน และปล่อยเพื่อนเข้าฟังการสัมมนาอยูตามลำพังโดยตนเองนั่งคุยกับผู้อื่นนอกห้องประชุมอย่างไร้ประโยชน์
ผู้แทนจำหน่ายหลาย ๆ ท่าน โยนภาระการแนะนำการตลาดให้กับพนักงานของบริษัท ด้วเหตุผลที่ค่อนข้างจะชัดเจนคือ ตนเองไม่มีความรู้ความเข้าใจแผนการตลาดอย่างเพียงพอ หรือเพียงแต่อาศัยบุคคลอื่นในการดำเนินธุรกิจ จะ้ด้วยเหตุผลใดก็ตาม ผู้แทนจำหน่ายผู้นั้นจะไม่ประสบความสำเร็จ
มันไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผมจะพบว่า ผู้ประสบความสำเร็จในธุรกิจคือผู้ที่มีความรู้ ความเข้าใจและความเชื่อมั่นในตัวบริษัทและผลิตภัณฑ์ ขณะเดียวกันเข้าใจแผนการตลาดอย่างละเอียด
สวัสดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น