วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ข้อแนะนำ 8 ข้อสู่ความสำเร็จในธุรกิจเครือข่าย (1)



สวัสดีครับ



                 จากการพูดคุยกับสมาชิก   คำถามที่ผมได้รับอยู่เสมอ ๆ ก็ คือทำธุรกิจอย่างไรจึงจะประสบความสำเร็จ

                  ความสำเร็จของบริษัทหรือองกรค์ใดองค์กรหนึ่งขึ้นอยู่กับส่วนประกอบหลาย ๆ อย่าง  เช่นเดียวกับการปรุงอาหารมื้ออร่อยต้องมีส่วนผสมหลายชนิด  ในธุรกิจเครือข่าย  ก็เช่นเดียวกันผมจึงขอสรุปข้อแนะนำ  8 ข้อที่เห็นว่าสำคัญที่สุดในการดำเนินงานสู่ความสำเร็จ


        ข้อที่ 1. ความเชื่อ

                   ท่านต้องมีความเชื่ออยู่ 3 ชนิด

                   ความเชื่อที่ 1. คือ เชื่อในความถูกต้อง เชื่อในกฎแห่งกรรม ไม่ว่าท่านจะนับถือศาสนาใด แต่ท่านต้องเชื่อในการทำดีได้ดี เชื่อว่าหากท่านประกอบธุรกิจอย่างตรงไปตรงมา ไม่เบียดเบียนใครและมีความจริงใจในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์  ท่านต้องได้รับผลตอบแทนที่ดี

                    ความเชื่อที่ 2. คือ เชื่อมั่นในตนเอง  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเชื่อมั่นว่า อนาคตของตัวเองขึ้นอยู่กับการกระทำของตนในวันนี้ไม่ขึ้นอยู่กับลายมือ  ไม่ขึ้นอยู่กับดวง เชื่อว่าตัวเรามีพละกำลังอันมหาศาลซ่อนเร้นอยู่ภายใน และพร้อมที่จะระดมกำลังนั้น มาทำให้บังเกิดสิ่งที่ท่านต้องการ

                    ความเชื่อที่ 3. คือเชื่อในผลิตภัณฑ์และบริษัท  ความมั่นใจในตัวสินค้า มาจากความรู้และประสบการณ์ที่ท่านได้รับเกี่ยวกับสินค้านั้น  การใช้ผลิตภัณฑ์ด้วยตนเองอย่างสม่ำเสมอ  เป็นการเตรียมตัวที่จะตอบข้อซักถามของลูกค้าทุกแง่ทุกมุม  ลูกค้าของท่านต้องการถึงประสบการณ์และความจริงที่เกิดขึ้น  ความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์เป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดในการเดินทางสู่ความสำเร็จ

                     ไม่ว่าท่านจะอยู่กับบริษัทใดก็ตาม  อย่านินทาบริษัทในแง่ลบท่านกำลังฆ่าตัวเอง เมื่อท่านเริ่มนินทาบริษัท  ความเชื่อมั่นของท่านจะลดลง  รวมทั้งความเชื่อมั่นของลูกทีมจะลดลง  ไม่ว่าการบริหารงานของบริษัทจะเลวร้ายเพียงใด  หากท่านยังเป็นผู้แทนจำหน่ายในบริษัทนั้นพยามมองโลกในแง่ดี  อย่งน้อยบริษัทเป็นผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ที่อำนวยให้ท่านมีรายได้เสริม

                      ด้วยความเชื่อมั่นใน  3 ประการนี้  ท่านสามารถทำอะไรได้อย่างมหาศาลเป็นคนที่ท่านต้องการจะเป็น และมีกำลังใจอันมโหฬารในการดำเนินธุรกิจเชื่อมั่นว่าท่านสามารถประสบความสำเร็จได้ในธุรกิจเครือข่าย (MLM)


          ข้อที่ 2. ศึกษาแผนการตลาดอย่างละเอียด

                      ผมได้พบกับผู้แทนจำหน่ายจำนวนมากมายที่ไม่มีความเข้าใจแผนการตลาดแม้แต่น้อย  แต่พยายามดำเนินธุรกิจโดยมุ่งหวังเงินหมื่นเงินแสน ผมได้พบผู้แทนจำหน่ายซึ่งไม่เคยเปิดสมุดคู่มือการขายออกอ่านเลยแม้แต่หน้าเดียว  และผมได้พบผู้แทนจำหน่ายหลายร้อยท่านที่นำเพื่อนเข้าฟังการสัมมนาของบริษัท เขาเหล่านนั้นจะนำเพื่อน 3-4 คน  และปล่อยเพื่อนเข้าฟังการสัมมนาอยูตามลำพังโดยตนเองนั่งคุยกับผู้อื่นนอกห้องประชุมอย่างไร้ประโยชน์

                      ผู้แทนจำหน่ายหลาย ๆ ท่าน โยนภาระการแนะนำการตลาดให้กับพนักงานของบริษัท  ด้วเหตุผลที่ค่อนข้างจะชัดเจนคือ  ตนเองไม่มีความรู้ความเข้าใจแผนการตลาดอย่างเพียงพอ  หรือเพียงแต่อาศัยบุคคลอื่นในการดำเนินธุรกิจ  จะ้ด้วยเหตุผลใดก็ตาม ผู้แทนจำหน่ายผู้นั้นจะไม่ประสบความสำเร็จ

                      มันไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผมจะพบว่า  ผู้ประสบความสำเร็จในธุรกิจคือผู้ที่มีความรู้  ความเข้าใจและความเชื่อมั่นในตัวบริษัทและผลิตภัณฑ์  ขณะเดียวกันเข้าใจแผนการตลาดอย่างละเอียด





สวัสดี

                 


                   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น