วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ความสวยงามของธุรกิจเครือข่าย (2)


สวัสดีครับ นักธุรกิจเครือข่ายทุกท่าน


           สิ่งที่ยากที่สุด ในการพัฒนาสมาชิกสู่การเป็น " ผู้นำ " ที่มีประสิทธิภาพก็คือ  การเปลี่ยนทัศนคติ  หากเราต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ  ทัศนคติหรือแนวความคิดเราต้องเปลี่ยนไปในทิศทางที่ถูกต้อง  ความคิดเราจะถูกต้องและแม่นยำ ได้ต้องอาศัยความรู้  ความรู้ที่ทุกบริษัทพยายามจะมอบให้จนบางครั้งถึงขั้นยัดเยียด  ความรู้ที่ได้จากการสัมนา การอบรม ซึ่งเป็นความรู้จากประสบการณ์ชีวิตจริงที่บริษัทฯ  และสมาชิกนำมาแลกเปลี่ยนแบ่งปันซึ่งกันและกัน
            สมาชิกหลายๆ คนปราถนาความสำเร็จ ต้องการพัฒนาตนเองสู่การเป็น เจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่ที่สุด แต่ไม่ยอมก้าวบันไดขั้นแรก คือการขวนขวายหาความรู้ ผมไม่เสียดาายเงินหลายสิบล้านที่บริษัทฯ ใช้ในการอบรมตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา  เพรา่ะมันได้พืสูจน์แล้วว่าสามารถนำพาสมาชิกสู่ความสำเร็จ แต่ผมเสียดายโอกาสของสมาชิกที่มีแต่ความ " อยาก " จะประสบความสำเร็จ มีความมุ่งมั่นในปริมาณมาก พร้อมจะทำงานหนักเพื่อแลกกับความสำเร็จแต่มองไม่เห็นความสำคัญของการอบรมเพื่อพัฒนาตนเอง  โรเบิร์ต แนะนำว่า

          "...ใช้เวลากับมันสัก 5 ปี หรือทุ่มเทจริงๆ จังๆ  สัก 6 เดือน  เมื่อตัดสินใจแล้ว คุณต้องเข้ารับการอบรมทุกรายการที่เขาบอก  เข้าประชุม เข้าอบรม ไม่ว่างานใหญ่หรืองานเล็ก  เหตุผลที่ผมแนะนำเช่นนี้  เพราะทันทีที่สิ่งแวดล้อมคุณเปลี่ยน  มุมมองของคุณจะเปลี่ยนเช่นกัน  ฉะนั้นคุณจึงจำเป็นต้องเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมทั้งหมดของคุณให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้... "
           ... มีสมาชิกหลายคนถามผมว่า  เมื่ออะไรๆ ก็ดีไปหมดแล้ว ข้อเสียของธุรกิจเครือข่าย คืออะไร?... ผมมองไม่เห็นข้อเสียหากดำเนินการอย่างถูกระบบ ... แค่ผมเห็นความลำบาก
           " ...ความลำบากของธุรกิจนี้ คือ การทำงานกับคนหลากหลายร้อยพ่อพันแม่  ความลำบากในการชี้ความจริงให้เขาเห็นว่า  นี่คือธุรกิจ! ... คุณกำลังสร้างธุรกิจของตนเอง ... เท่านั้นเอง! "




สวัสดี




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น