วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เริ่มต้นธุรกิจเครือข่ายให้สำเร็จ ทำยังไง? (3)


สวัสดีครับ นักธุรกิจเครือข่ายทุกท่าน


          เมื่อเราพัฒนาตนเองจนอยู่ในฐานะผู้นำแล้ว  ลำดับถัดไป ก็ต้องดึงศักภาพการเป็นผู้นำออกมาใช้  ในที่นี้ เราควรเริ่มจาก


          1.  ค้นหา  สิ่งที่เรียกว่า  "จุดแข็ง"  ในตัวคุณเอง  ว่ามีอะไรบ้าง  และต้องพัฒนาให้มีความโดดเด่น  ต้องเน้นย้ำให้สุดยอดที่สุด  เท่าที่จะเป็นไปได้
          2.  ค้นหา  สิ่งที่เรียกว่า   "แรงบันดาลใจ"  ของคุณเอง  เพื่อให้การทำงานหรือ การทำธุรกิจเกิดมีพลังขึ้น  และมีแรงขับเคลื่อนต่อเนื่องสม่ำเสมอ จนบรรลุเป้าหมาย
          3.  ค้นหา  ธุรกิจ  ที่ตรงกับ จุดแข็ง  หรือไม่ก็ตรงกับ  แรงบันดาลใจ  ของคุณที่สุด   ธุรกิจหรือ บริษัทที่ใช่  มีพื้นฐานดี  มั่นคง  ไม่เลือกฉาบฉวย  เลือกเร็ว  เลือกแบบง่าย ๆ เข้าว่า  
          เพราะนั่นคือ  หลุมพรางธุรกิจที่รวมคนโง่ และคนโลภ ให้มารวมกัน  ที่มีอยู่มากมายในปัจจุบัน  และที่สำคัญที่สุด  คุณต้องเป็นฝ่ายเลือกธุรกิจด้วยตัวของคุณเอง  อย่าให้ตัวธุรกิจเป็นฝ่ายเข้ามาหาคุณ  สิ่งนี้ถึงจะตรงกับตัวคุณที่สุด
          4.  ค้นหา  สิ่งที่เรียกว่า  "ปัจจัยหลัก ที่จะทำให้ธุรกิจที่คุณทำประสบความสำเร็จ"  เพื่อ คุณเองจะได้รู้ว่า จะกำหนดเป้าหมาย และวิธีการทำงานอย่างไร  กับธรกิจของคุณ
          5.  ทำการ  สร้าง  กลยุทธ์  การตลาด  ในแบบต่าง ๆ  เพื่อให้กลุ่มเป้าหมาย ค้นพบ เรา สนใจธุรกิจของเรา  ให้ชื่นชอบสินค้า  และมั่นใจบริการจากเรา  ให้มากที่สุด
          6.  ข้อนี้  คือ  เรียนรู้เพิ่มเติม และ พัฒนาทักษะ  ในสิ่งที่จำเป็นต้องใช้ในธุรกิจของเรา





           และสุดท้าย  ธุรกิจจะสำเร็จไม่ได้เลย  ถ้าไม่มี   Business Model   และความสามารหาคนเก่งมาร่วมทีม  ไม่ว่าธุรกิจจะดีแค่ใหน  ก็สำเร็จยากถ้าคุณทำงานคนเดียว  การได้ทีมที่เก่งจะสามารถเติมต็มในสิ่งที่ตัวคุณขาด  และเสริมสร้างความแตกต่างที่เหนือความคาดหมาย  เพิ่มความแข็งแกร่ง  ให้กับธุรกิจและตัวคุณ

           สิ่งที่เป็นจริง  คือ ถ้าธุรกิจที่คุณเลือกทำดีจริง  แล้วได้ทีมที่เก่งที่ดี  ในการทำงาน  คุณก็จะประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วขึ้น ดีกว่าที่คุณได้ทีมไม่ดี  หรือ ไม่มีทีมช่วยอย่างแน่นอน


          สุดท้าย ขอให้ทุกท่านโชคดี และประสบความสำเร็จ



สวัสดีครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น