วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ความกลัวในการเริ่มธุรกิจของตัวเอง (2)


สวัสดีครับ นักธุรกิจเครือข่าย ทุกท่าน


แล้วก็มาถึงส่วนที่สนุกที่สุด

                 ลองนึกภาพดูว่า หากท่านลงทุนในธุรกิจเฟรนไชส์ ด้วยเงินลงทุนสัก 2 ล้าน บาท สมมุติว่า ธุรกิจของท่านล้มเหลวไม่ประสบความสำเร็จ ท่านโทรศัพท์กลับไปยังบริษัทเจ้าของเฟรนไชส์ ขอรับเงินค่าเฟรนไชส์ และสินค้าที่ขายไม่ออก และขอคืน อุปกรณ์ตกแต่งร้านจะได้หรือไม่ ลองนึกภาพไปถึงพนักงานอีก 2 - 3 คน ที่ท่านต้องบอกเลิกจ้างนึกไปถึงเพื่อนสนิท ญาติพี่น้องที่ท่านได้ขอยืมเงินมาลงทุน หรือชักชวนให้เป็นหุ้นส่วน และคำำพูดที่จะบอกเขาหล่านั้นว่า ธุรกิจของท่านไม่เป็นไปตามเป้าที่ท่านคาดหวัง และท่านยังมองไม่เห็นทางว่าจะได้เงินลงทุนที่สูญไปนั้นคืนได้อย่างไร    นั่นคือ ภาพจริงที่เกิดขึ้นเมื่อท่านลงทุนดำเนินธุรกิจที่ผิดพลาด... ไม่ประสบความสำเร็จ
                 ในธุรกิจเครือข่าย นั้นไม่เพียงแต่เหตุการณ์ทำนองนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เท่านั้น แต่ในหลายๆประเทศกฎหมายยังได้กำหนดว่าเกิดขึ้นไม่ได้!  ในธุรกิจเครือข่ายที่ถูกต้อง  สมาชิกจะต้องสามารถคืนสินค้าที่นำไปจำหน่ายต่อได้ทั้งหมดโดยได้รับเงินคืนทุกบาททุสตางค์
                  ฉะนั้นหากท่านดำเนินธุรกิจอย่างรอบคอบ และถูกต้อง อัตราเสี่ยงในการลงทุนของท่านนั้นแทบจะไม่มี ขณะที่ผลตอบแทนหรือกำไร ของธุรกิจนี้ไม่ด้อยกว่า หรือ ส่วนใหญ่มากกว่าธุรกิจอื่นๆ หลายเท่าตัว
                  สำหรับท่านสมาชิกที่ขณะนี้กำลังดำเนินธุรกิจเครือข่ายโปรดระลึกไว้เสมอว่า  บุคคลส่วนใหญ่ในโลกนี้ (ที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกธุรกิจเครือข่าย) อย่างน้อยในส่วนลึกเขามีความต้องการที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจของตัวเองมากกว่าการรับจ้างทำงานให้กับผู้อื่น
                  เราไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมาอธิบายข้อดีของสิ่งที่เป็นความฝันของเขาอยู่แล้วแต่เขาเหล่านั้นส่วนใหญ่จะมีความกังวล และความกลัวในการที่จะก่อสร้างธุรกิจของตัวเอง
                  เราต้องเริ่มโดยการเปิดใจเขาเหล่านั้นว่า มันยังมีวิธีเป็นไปได้ในการที่เขาจะทำฝันของเขาให้เป็นจริง แล้วจึงชี้แจงรายละเอียด  และในหลายๆ กรณีต้องปกป้องระบบเครือข่าย หรือแนวความคิดระบบเครือข่าย  เมื่อเขาได้เปิดใจแล้ว เราจึงจะมีโอกาสชี้แจงข้อดีของบริษัทในระบบเครือข่ายต่อไป
                 หากท่านกำลังพิจารณา อยากจะเริ่มธุรกิจของต้วเอง ขอให้ท่านเปิดใจพิจารณาธุรกิจเครือข่าย ฟังดูเหมือนสิ่งที่เหลือเชื่อ ฟังดูดีเกินไปที่จะเป็นจริง ธุรกิจนี้คือธุรกิจของคนช่วยเหลือคน  เป็นธุรกิจของกาเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แบ่งปัน และธุรกิจของความหวังดี  เป็นคมในฝักของนักปราชญ์ทุกยุคทุกสมัย  หากท่านดำเนินธุรกิจด้วยความเข้าใจอย่างถูกต้อง ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่ทุกคนที่เกี่ยวข้องไม่มีางขาดทุน ทุกคนมีแต่ได้ด้วยกันทั้งนั้น




                 หากท่านยังไม่ได้เข้าร่วมธุรกิจเครือข่าย จึงมีสาเหตุเพียง 2 ประการ คือ
                1. ท่านไม่เคยมีความรู้ความเข้าใจ ในธุรกิจนี้ และ
                2. ท่านมีทัศนคติในแง่ลบกับธุรกิจเครือข่าย  ซึ่งคนส่วนใหญ่จะมีอคติต่อธุรกิจเครือข่าย
                หากท่านมีอคติ หรือทัศนคติในแง่ลบเกี่ยวกับธุรกิจเครือข่าย  เพราะคำบอกเล่าจากผู้อื่น  (ส่วนใหญ่จะมาจากสมาชิกที่ไม่ประสบความสำเร็จ หรือจากบุคคลที่ไม่เคยเกี่ยวข้องกับธุรกิจนี้)  ท่านกำลังยอมรับความคิดเห็นของคนอื่นโดยปราศจากการพิจารณา เหตุและผล ด้วยตัวของท่านเอง
                ลองศึกษาธูรกิจนี้ดู  พิจารณาแนวความคิดของธุรกิจ และหากท่านทำความเข้าใจอย่างถ่องแท้  ผมรับรองว่าทุกคนจะรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงของระบบการตลาดว่า  ทำไมการกระจายสินค้าในระบบเครือข่ายกำลังเป็นที่นิยมของชาวโลก  เป็นระบบการจัดจำหน่ายที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว  และจะทวีความรุนแรงขึ้นในอนาคต


             " ธุรกิจนี้เป็นคลื่นลูกใหญ่ที่กำลังเปลี่ยนแนวทางการกระจายสินค้า เป็นจุดหักเหของระบบการตลาดอย่างรุนแรง "




สวัสดี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น