สวัสดีครับ
การที่เราจะแนะนำคนที่เคยผิดหวังในธุรกิจเครือข่ายเข้าสู่เครือข่ายนั้นเราจำเป็นต้องรู้เรื่องอย่างละเอียด เรียนรู้เกี่ยวกับประสบการณ์และความคาดหวังของเขาในอดีต หากท่านถามคำถามถูกต้อง เขาจะเป็นผู้บอกท่านเองอย่างชัดเจน ว่าเขาต้องการอะไรหากเขาจะสมัครเข้าธุรกิจเครือข่ายอีกครั้ง
ขณะที่ท่านกำลังค้นหาความจริงใน 2 หัวข้อข้างต้น อย่าลืมว่าท่านต้องไม่โต้แย้ง หรือพยายามเปลี่ยนความคิดของเขา อย่าเถียง อย่าโต้แย้ง เพียงถามคำถามโดยมุ่งเน้นการหาความจริงว่า มีข้อผิดพลาดอะไรเกิดขึ้นบ้าง ในการดำเนินธุรกิจเครือข่ายของเขาในอดีต และทำไมเขาสนใจธุรกิจเครือข่ายในตอนนั้น เขาต้องการอะไรจากธุรกิจนี้แต่แรกเริ่ม
เมื่อเราทราบความจริง 2 ข้อข้างต้น ท่านจึงพร้อมที่จะแนะนำธุรกิจของท่าน แค่ต้องไม่ลืมที่ผมกล่าวไว้ข้างต้น ธุรกิจของท่านต้องเป็นธุรกิจเครือข่ายขนานแท้ และเป็นโอกาสในการดำเนินธุรกิจที่ดีจริงพูดทุกอย่างตามความเป็นจริง และท่านต้องอธิบายได้อย่างชัดเจนว่าข้อผิดพลาดหรือบกพร่องที่เขาเจอมาในอดีตจะไม่เกิดขึ้นในธุรกิจของท่าน พูดอีกนัยหนึ่งก็คือ บริษัทของท่านจะต้องมีจุดยืนจุดขาย ข้อเสนอที่ดีกว่าบริษัทเดิมที่เขาเคยทำมาอย่างแท้จริง
จุดต่าง ๆ จะไม่พ้นหัวข้อดังต่อไปนี้ :-
1. ตัวบริษัท และ ความมั่นคง
2. ผลิตภัณฑ์
3. แผนการตลาด
4. ผู้บริหาร
หากท่านไม่สามารถแก้ไขข้อผิดพลาดที่เขาพบมาในอดีตได้ ก็อย่าเสียเวลาพยายามชักชวนเขาสู่ธุรกิจของท่านเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวท่านเองต้องย้อนกลับมาพิจารณา 4 หัวข้อนี้ว่า ตัวท่านเองมีความเชื่อมั่นในบริษัทของท่านทั้ง 4 หัวข้อนี้มากน้อยเพียงใด หากท่านไม่เชื่อมั่นในหัวข้อหนึ่งข้อใด โอกาสในการที่ท่านจะประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ดูจะริบหรี่เหลือเกิน!
แนวทางการพิจารณาและเปรียบเทียบ
บริษัทธุรกิจเครือข่ายที่ถูกระบบ
1. บริษัท
# พิจารณาความมั่นคง เงินทุนจดทะเบียน
# จำนวนปีที่ได้ดำเนินกิจการ
# นโยบายการสนับสนุนสมาชิก
# ระบบการอบรม พัฒนาสมาชิก
2. ผลิตภัณฑ์
# ต้องมีคุณภาพเด่นชัด
# เป็นสินค้าที่กำลังได้รับความนิยม เป็นที่ต้องการของตลาดมีผู้บริโภคอย่างแท้จริง ไม่ใช่ซื้อเพื่อหวังผลทางธุรกิจเพียงอย่างเดียว
# เป็นสินค้าที่ใช้แล้วหมดไป เมื่อหมดแล้วต้องซื้อซ้ำ
# ราคาเหมาะสมและเป็นธรรมกับผู้บริโภค
3. แผนการตลาด
# ต้องสามารถทำรายได้ได้จริง ไม่ยาก - ง่าย หรือซับซ้อนเกินไป
# รายได้ต้องมาจากการกระจายสินค้าของสมาชิกและทีมงาน ไม่ใช่มาจากการแนะนำคนเข้าสู่ระบบ
# เป็นแผนที่ให้ความยุติธรรมแก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งผู้ดำเนินธุรกิจ ผู้บริโภคและตัวบริษัท
# ไม่สนับสนุนให้สมาชิกซื้อและกักตุนสินค้า เพื่อการขึ้นตำแหน่ง
# ต้องมีนโยบายรับประกันความพอใจโดยการซื้อคืน
4. ผู้บริหาร
# มีตัวตน และดำเนินธุรกิจอย่างสง่างามและเปิดเผย
# มีความรู้ ประสบการณ์และวิสัยทัศน์
# มีคุณธรรม
# สมาชิกเข้าถึงได้
สวัสดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น