วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556

วิธีแนะนำผู้ที่ผิดหวังจากธุรกิจเครือข่าย...เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย (2)



สวัสดีครับ


                การที่เราจะแนะนำคนที่เคยผิดหวังในธุรกิจเครือข่ายเข้าสู่เครือข่ายนั้นเราจำเป็นต้องรู้เรื่องอย่างละเอียด  เรียนรู้เกี่ยวกับประสบการณ์และความคาดหวังของเขาในอดีต  หากท่านถามคำถามถูกต้อง  เขาจะเป็นผู้บอกท่านเองอย่างชัดเจน  ว่าเขาต้องการอะไรหากเขาจะสมัครเข้าธุรกิจเครือข่ายอีกครั้ง

                 ขณะที่ท่านกำลังค้นหาความจริงใน  2  หัวข้อข้างต้น  อย่าลืมว่าท่านต้องไม่โต้แย้ง  หรือพยายามเปลี่ยนความคิดของเขา  อย่าเถียง  อย่าโต้แย้ง  เพียงถามคำถามโดยมุ่งเน้นการหาความจริงว่า  มีข้อผิดพลาดอะไรเกิดขึ้นบ้าง  ในการดำเนินธุรกิจเครือข่ายของเขาในอดีต  และทำไมเขาสนใจธุรกิจเครือข่ายในตอนนั้น   เขาต้องการอะไรจากธุรกิจนี้แต่แรกเริ่ม

                 เมื่อเราทราบความจริง  2  ข้อข้างต้น  ท่านจึงพร้อมที่จะแนะนำธุรกิจของท่าน  แค่ต้องไม่ลืมที่ผมกล่าวไว้ข้างต้น  ธุรกิจของท่านต้องเป็นธุรกิจเครือข่ายขนานแท้  และเป็นโอกาสในการดำเนินธุรกิจที่ดีจริงพูดทุกอย่างตามความเป็นจริง  และท่านต้องอธิบายได้อย่างชัดเจนว่าข้อผิดพลาดหรือบกพร่องที่เขาเจอมาในอดีตจะไม่เกิดขึ้นในธุรกิจของท่าน  พูดอีกนัยหนึ่งก็คือ  บริษัทของท่านจะต้องมีจุดยืนจุดขาย  ข้อเสนอที่ดีกว่าบริษัทเดิมที่เขาเคยทำมาอย่างแท้จริง


จุดต่าง ๆ จะไม่พ้นหัวข้อดังต่อไปนี้ :-

                 1. ตัวบริษัท และ ความมั่นคง

                 2. ผลิตภัณฑ์

                 3. แผนการตลาด

                 4. ผู้บริหาร

                 หากท่านไม่สามารถแก้ไขข้อผิดพลาดที่เขาพบมาในอดีตได้  ก็อย่าเสียเวลาพยายามชักชวนเขาสู่ธุรกิจของท่านเลย  โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวท่านเองต้องย้อนกลับมาพิจารณา  4  หัวข้อนี้ว่า  ตัวท่านเองมีความเชื่อมั่นในบริษัทของท่านทั้ง  4  หัวข้อนี้มากน้อยเพียงใด  หากท่านไม่เชื่อมั่นในหัวข้อหนึ่งข้อใด  โอกาสในการที่ท่านจะประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ดูจะริบหรี่เหลือเกิน!


แนวทางการพิจารณาและเปรียบเทียบ
บริษัทธุรกิจเครือข่ายที่ถูกระบบ


1. บริษัท

                 #  พิจารณาความมั่นคง เงินทุนจดทะเบียน

                 #  จำนวนปีที่ได้ดำเนินกิจการ

                 #  นโยบายการสนับสนุนสมาชิก

                 #  ระบบการอบรม  พัฒนาสมาชิก

2. ผลิตภัณฑ์

                 #  ต้องมีคุณภาพเด่นชัด

                 #  เป็นสินค้าที่กำลังได้รับความนิยม  เป็นที่ต้องการของตลาดมีผู้บริโภคอย่างแท้จริง  ไม่ใช่ซื้อเพื่อหวังผลทางธุรกิจเพียงอย่างเดียว

                 #  เป็นสินค้าที่ใช้แล้วหมดไป  เมื่อหมดแล้วต้องซื้อซ้ำ

                 #  ราคาเหมาะสมและเป็นธรรมกับผู้บริโภค

3. แผนการตลาด

                 #  ต้องสามารถทำรายได้ได้จริง  ไม่ยาก - ง่าย  หรือซับซ้อนเกินไป

                 #  รายได้ต้องมาจากการกระจายสินค้าของสมาชิกและทีมงาน  ไม่ใช่มาจากการแนะนำคนเข้าสู่ระบบ

                 #  เป็นแผนที่ให้ความยุติธรรมแก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง  ทั้งผู้ดำเนินธุรกิจ  ผู้บริโภคและตัวบริษัท

                 #  ไม่สนับสนุนให้สมาชิกซื้อและกักตุนสินค้า  เพื่อการขึ้นตำแหน่ง

                 #  ต้องมีนโยบายรับประกันความพอใจโดยการซื้อคืน

4. ผู้บริหาร

                 #  มีตัวตน  และดำเนินธุรกิจอย่างสง่างามและเปิดเผย

                 #  มีความรู้  ประสบการณ์และวิสัยทัศน์

                 #  มีคุณธรรม

                 #  สมาชิกเข้าถึงได้



สวัสดี




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น