วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

การแนะนำคนเข้าสู่ธุรกิจและหอยไม่มีมุก (1)


สวัสดีครับ


               ในการแนะนำคนเข้าสู่ธุรกิจเราควรมีความเข้าใจว่าเรากำลังควานหาบุคคลที่ถูกต้องในระยะเวลาที่เหมาะสมชีวิตของเขา  สมาชิกหลาย ๆ ท่านที่กำลังอ่านบทความนี้ทราบดีว่าในช่วงชีวิตที่ผ่านมาของเขานั้น  หลาย ๆ โอกาสที่เขาจะไม่พิจารณาธุรกิจเครือข่ายหรือธุรกิจใด ๆ ก็ตามแต่ด้วยซ้ำไปเพราะฉะนั้นระยะเวลาที่เหมาะสมมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง

               ในการดำเนินธุรกิจแนะนำให้ประสบความสำเร็จนั้น  เราต้องเข้าใจว่า  ผู้มุงหวังที่เราพูดด้วยส่วนใหญ่นั้น  เป็นผู้ที่เราไม่ต้องการ  สมาชิกหลาย ๆ ท่านเสียเวลาเป็นร้อยเป็นพันชั่วโมงชักจูงผู้ที่ไม่มีความมานะ  มุ่งมั่นและจริงใจ  เราพยายามชักชวนผู้ที่ไม่มีวินัย (ซึ่งความจริงเป็นผู้ที่เราไม่ต้องการ) เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย  เราเสียเวลาชักชวน  ตามตื้อบุคคลเหล่านี้ไปแล้วกี่ชั่วโมง  และเรายอมเสียเวลาเพิ่มอีกสักกี่ชั่วโมง  เราจะต้องแยกให้ออกว่า  การวัดผลของการทำงานนั้นไม่ได้วัดกันที่จำนวนเวลาที่เราทำงาน  แต่เราควรจะวัดกันที่ผลที่เกิดจากการกระทำ

                จากจำนวนผู้มุ่งหวังที่เราพูดด้วย  10  คน จะมีประมาณ  6  คน  ที่เราไม่ต้องการ  3  คนจะเป็นผู้มุ่งหวังที่ดี  แต่เวลาอาจไม่เหมาะสม  เขาอาจจะกำลังตื่นเต้นกับบริษัทอื่น หรือกำลังอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงอย่างหนึ่งอย่างใดในชีวิต  เราแยกคนกลุ่มนี้ออกแล้วบันทึกชื่อไว้ในแฟ้มข้อมูล  เราติดต่อเขาต่อไปอย่างสม่ำเสมอ  เดือนละครั้ง  สองเดือนครั้ง  ไม่ใช่เพื่อการตามตื้อ  แต่เพื่อแจ้งข่าวสารและประสบการณ์ การดำเนินธุรกิจของเราตามความเป็นจริงแสดงออกอย่า่งเปิดเผยว่า  เรามีความกระตือรือร้นและกำลังสนุกกับงานที่เรากำลังทำ  เมื่อเวลาเปลี่ยนไป  บริษัทที่เขาเคยเข้าร่วมปิดตัวไป  หรือการเปลี่ยนแปลงในชีวิตเขาจบสิ้นลง   เราต้องการเป็นบุคคลบุคคลแรกที่เขาคิดถึง

                 จากจำนวนผู้มุ่งหวัง  10 คน จะมีอยู่บุคคลหนึ่งเป็นผู้มุ่งหวังที่ดี  และอยู่ในเวลาที่เหมาะสม  นั้นคือ  บุคคลที่เราจะต้องควานหาและป้อนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ทีละน้อย  ลักษณะค่อยเป็นค่อยไป  โปรดระลึกเสมอว่า  การแนะนำคนเข้าสู่ธุรกิจนั้นเป็นขั้นตอน  ไม่ใช่การทำงานครั้งเดียว!

                 เมื่อท่านแนะนำคนเข้าสู่ธุรกิจแล้ว

                 เรามีแผนการดำเนินการอย่างไร

                 เราจะแนะนำผู้สมัครใหม่ที่ไม่มีความรู้  ความเข้าใจธุรกิจเลยแม้แต่น้อย  และพัฒนาเขาให้เป็นผู้นำที่จะสามารถทำงานแทนตัวท่านเองได้อย่างไร?

                ท่านมีวิธีแนะแนวธุรกิจเขาอย่างไร?

                                       - ในช่วงอาทิตย์แรก

                                       - ในช่วง  30 วันแรก

                                       - ในช่วง  90 วันแรก


              *  ท่านช่วยสมาชิกใหม่ร่างรายชื่อผู้มุ่งหวัที่เขารู้จักประมาณ 50 รายชื่อหรือเปล่า?

              *  ท่านช่วยสมาชิกใหม่แนะนำผลิตภัณฑ์แก่ผู้มุ่งหวัง 10- 20 คนแรกหรือเปล่า?

              *  ท่านช่วยสมาชิกใหม่อธิบายโอกาส  ทางธุรกิจแก่สมาชิกและผู้บริโภคของเขาในช่วง  3- 4  เดือนแรก จนกระทั่งเขาเรียนรู้แนวทางแล้วทำได้เองหรือเปล่า?



สวัสดี



  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น