สวัสดีครับ
จากการสัมนาของบริษัท และจากการศึกษา และพูดคุยกับนักธุรกิจเครือข่ายจำนวนมาก ผมพยายามหาบทสรุปถึงสาเหตุสำคัญว่า... ทำไมนักธุรกิจเครือข่ายส่วนใหญ่จึงไม่ประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่าย คำตอบส่วนใหญ่ที่ได้รับคือ เรื่องราวเกี่ยวกับการรักษายอดที่ทำให้เขามีสินค้าสต็อกจำนวนมาก ถูกหลอกลวงให้หลงเชื่อในสินค้าด้อยคุณภาพ และแผนการตลาดที่เป็นไปไม่ได้หรือ ความเข้าใจผิดว่าธุรกิจเครือข่ายเป็นธุรกิจที่ไม่ต้องทำงาน และท้ายสุด คือสมัครเข้าบริษัทที่ไม่ประสบความสำเร็จ
ไม่เคยเลยสักครั้งเดียวที่มีการเอ่ยถึงตัวผู้จำหน่ายว่าอาจจะเป็นฝ่ายผิด ไม่บริษัทผิด ก็คอนเซปต์ของธุรกิจเครือข่าย เป็นฝ่ายผิดเสมอ ผมขอสรุปเหตุผลหลักๆ 4 ข้อ ที่ทำไมนักธุรกิจเครือข่ายส่วนใหญ่จึงไม่ประสบความสำเร็จดังต่อไปนี้
1. ขาดความรู้ความเข้าใจ
สมาชิกส่วนมากไม่ดำเนินธุรกิจอย่างจริงจัง หลายๆ คนไม่ยอมรับว่ามันคือธุรกิจด้วยซ้ำไป! ธุรกิจเครือข่ายเหมือนกับของเล่นที่ดึงมาเล่นชั่วคราว ขณะที่มุ่งหวังว่ามันจะทำให้เขาร่ำรวย...! โยนมันทิ้งไปเมื่อไม่เห็นผล
การดำเนินธุรกิจเครือข่าย ที่่ถูกกฎหมายเป็นธุรกิจจริงจัง ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าธุรกิจอื่นๆ ในเมื่อผู้สมัครไม่จำเป็นต้องมี ความรู้และประสบการณ์ แต่ผู้สมัครจะต้องศึกษาและค้นคว้าด้วยตนเอง ไม่เพียงเฉพาะการพลิกสมุดคู่มือผู้แทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว
หากท่านต้องการที่จะมีชีวิตที่สุขสบายด้วยธุรกิจเครือข่าย ท่านจะต้องเข้าโรงเรียนด้วยตัวของท่านเอง อ่านหนังสือ ธุรกิจเครือข่าย เข้าอบรมสัมมนาเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการบริการของบริษัท เรียนรู้คู่แข่ง และสามารถเปรียบเทียบสินค้าได้ โทรศัพท์หาผู้แนะนำท่านเข้าธุรกิจและถามคำถาม... ทำการบ้าน
ท่านเข้าร่วมธุรกิจเครือข่ายเพื่อที่จะประสบความสำเร็จหรือเปล่า? มันอาจจะกลายเป็นวิธีที่ท่านหาเลี้งชีพในอนาคต? ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามที่ท่านคาดหวัง ท่านจะสามารถหาเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้ตลอดชีวิต? ประชากรโลกจำนวนมากเข้ารับการศึกษาหลายสิบปี จ่ายเงินหลายแสนบาทเพื่อเตรียมตัวเองให้พร้อมกับสิ่งที่เขาต้องการ
แต่ทำไมนักธุรกิจเครือข่าย ส่วนใหญ่ไม่ยอมจ่ายเงินร้อยสองร้อยบาทในการซื้อหนังสือธุรกิจเครือข่ายมาอ่าน ไม่ยอมสละเวลาเข้ารับการอบรมและสัมมนา? ไม่ยอมเสียเวลาที่จะศึกษาธุรกิจจากบริษัทฯที่พร้อมที่จะให้คำแนะนำ และเสนอแนะแนวทางการดำเนินงานตลอดเวลา
นี่คืออาการที่แพร่ระบาดอยู่ในวงการ ธุรกิจเครือข่ายทั่วโลก...!
สวัสดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น